รางแลดเดอร์ คืออะไร มีประเภทให้เลือกใช้งานกี่ประเภท?

Taylor County  > Lifestyle >  รางแลดเดอร์ คืออะไร มีประเภทให้เลือกใช้งานกี่ประเภท?
รางแลดเดอร์
0 Comments

ทุกคนเคยได้ยินคำว่ารางแลดเดอร์หรือไม่ ซึ่งรางแลดเดอร์จะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับบันได แถมยังมาพร้อมกับขนาดให้เลือกได้ตามต้องการ ซึ่งรางแลดเดอร์นั้นจะมีหน้าที่ในการเก็บสายไฟในการติดตั้งระบบไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งภายในอาคารหรือการติดตั้งภายนอกอาคาร ดังนั้นหากใครที่ทำงานในด้านการเดินไฟจะต้องรู้จักกับรางแลดเดอร์เป็นอย่างดีแน่นอน 

รางแลดเดอร์นิยมใช้ที่ไหน มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง 

สำหรับรางแลดเดอร์โดยส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือห้างสรรพสินค้าที่มีการใช้สายไฟเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรางแลดเดอร์จะมีส่วนช่วยให้พื้นที่วางสายไฟมีความเป็นระเบียบได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรืออาคารที่มีขนาดใหญ่จำเป็นต้องใช้รางแลดเดอร์ในการเก็บสายไฟทั้งสิ้น 

ประเภทของรางแลดเดอร์ ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้จัก 

ในส่วนของประเภทรางแลดเดอร์นั้น ในปัจจุบันจะมีให้เลือกใช้งานทั้งหมด 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ รางเคเบิลแลดเดอร์แบบพ่นสี และรางเคเบิลแลดเดอร์แบบอาบสังกะสี ซึ่งทั้งสองรูปแบบนี้จะมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของการเชื่อมรางทั้งสองรูปแบบ รวมไปถึงความแข็งแรงทนทานของรางแลดเดอร์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้รางแลดเดอร์ทั้งสองรูปแบบ จะมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนใช้งานควรเลือกรางแลดเดอร์ให้เหมาะสม เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้มากกว่าเดิม 

จุดเด่นของการเลือกใช้งานรางแลดเดอร์มีอะไรบ้าง 

รางแลดเดอร์จะถือเป็นรางไฟชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่ในการเก็บสายไฟโดยตรง ซึ่งรางไฟนั้นจะมีหน้าที่ช่วยป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็น จากสัตว์ที่เข้าไปกัดแทะสายไฟ หรือฝุ่นสกปรกที่เข้ามาเกาะสายไฟ และนอกจากนี้รางแลดเดอร์ยังมาพร้อมกับจุดเด่นในด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • สามารถระบายอากาศได้ดีที่สุด และยังไม่สะสมความร้อนอีกด้วย  
  • สามารถใช้งานได้ทั้งสายไฟฟ้าแรงดันสูง แรงดันระดับปานกลาง หรือแรงดันต่ำ 
  • มีความแข็งแรง และมีความทนทานสูงมากที่สุด 

สำหรับการเลือกใช้งานรางแลดเดอร์จะต้องดูก่อนว่า ต้องการใช้งานในลักษณะไหน ใช้งานในร่มหรือใช้งานกลางแจ้ง อีกทั้งจะต้องรู้ขนาดของรางที่ต้องการใช้งาน เนื่องจากมีรางให้เลือกมากมาย ดังนั้นก่อนเลือกใช้จะต้องคำนวณขนาดหน้าตัดของสายเสียก่อน เพื่อเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม และติดตั้งอย่างถูกวิธี เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้มากที่สุด